Top 15 truyện ma hay rùng rợn cuốn hút người đọc đến đoạn cuối

Đang HOT

Truyện ma là thể loại rùng rợn với nhiều chi tiết đáng sợ nhưng luôn kích thích và thu hút, gây tò mò không ít mọt truyện. Vlog Novel gợi ý top 15 truyện ma hay rùng rợn cuốn hút người đọc đến đoạn cuối. 

Top 15 truyện ma hay 

Truyện kinh dị Chế độ thứ II

Chế độ thứ II là một trong những truyện ma, kinh dị hay của tác giả You Ling. Nội dung chính kể về hàng loạt các vụ án mạng nhằm vào nữ sinh và nhiều người cho rằng có quỷ đã chui ra từ điện thoại di động để giết họ.

Truyện ma hay Chế độ thứ II

Nhân vận chính phát hiện ra cái chết của em gái mình bí ẩn, dường như liên quan về một app trò chơi ở trong điện thoại di động. Thậm chí, app trò chơi này còn ban cả siêu năng lực cho bạn? Diễn biến câu chuyện sẽ ra sao để tìm được hung thủ đưa ra ánh sáng. 

Theo đó, trong thành phố thời gian gần đây thì có rất nhiều lời đồn thổi quỷ dị về quỷ ở trong chiếc điện thoại và đây cũng là nguyên nhân gây ra hàng loạt cái chết liên hoàn của nữ sinh. 

Diệp Thu bỗng dưng nhận được lời mời tham gia chơi thử của app trò chơi trên điện thoại có tên là Chế độ thứ II. Mặc dù vậy cậu không hề quan tâm cho đến khi cái chết của Diệp Tử, em gái cậu có liên quan đến trò chơi này.

Mong muốn tìm lại công bằng cho Diệp Tử cũng như đưa kẻ ác ra ngoài ánh sáng, Diệp Thu đã tìm hiểu và dần dần giải mã được cái bí mật ẩn phía sau.

Truyện ma hay Hành tẩu âm dương

Hàng tẩu âm dương là truyện ma hay rùng rợn của tác giả A Thất. Bộ truyện này thu hút nhiều một truyện kinh dị tìm đọc bởi tính chất quỷ dị, khó đoán và có phần hại não của nó. 

Âm dương luân hồi và những ân oán phải trả, mọi chuyện kỳ bí bắt đầu xảy ra người người đàn bà điện. Theo đó, vì để có người nối dõi tông đường nên bà nội của nhân vật chính đã tìm kiếm một người đàn bà điên để gả cho cha nhân vật. 

Như vậy, người đàn bà điên này là mẹ của nhân vật chính. Nhưng không hiểu vì sao mọi người thường dị nghị nhân vật chính không phải là con của cha mà là con của ông nội. 

Đến khi lên 10, mẹ đi đánh chết. Sau đó, kẻ thù mang đến 5 cái quan tài máu viết tên 5 người trong gia đình như một lời đe dọa. Cũng chính từ ngày đó, thì từng người trong gia đình lần lượt chết một cách rùng rợn.

Để báo thù, nhân vật chính đã ngày đêm tu đạo, trở thành người có thể đi lại giữa âm và dương. Từ đó, đã tìm được lời giải đáp, nhân vật chính kể từ sau tu đạo buộc phải diệt ma trừ quái cả đời. 

Truyện ma hay Hệ thống nhà ma

Nằm trong top truyện ma hay phải kể đến Hệ thống nhà ma của tác giả Tôi biết sửa điều hoà. Nội dung chính nói về Trần Ca và những giải mã về cái chết của cha mẹ.

Vào một ngày nọ, cha mẹ Trần Ca bị mất tích một cách bí ẩn. Trần Ca là người tiếp quản hệ thống nhà ma ở công việc giải trí của gia đình. Vào một đêm, Trần Ca đang ngủ thì nghe thấy tiếng chuông điện thoại của hệ thống nhà ma. 

Điều kỳ diệu hơn nữa là tiếng chuông phát ra từ chiếc điện thoại là chính ba mẹ Trần Ca trước khi mất tích. Tìm được điện thoại, những bí ẩn dần được hé lộ từ những tin nhắn của chiếc điện thoại.

Mỗi ngày, điện thoại đều gửi đến nhiệm vụ nâng cấp nhà ma. Đó là những những vụ ma quá trong bối cảnh bí ẩn mà Trần Ca buộc phải vượt qua. 

Dần dần thì Trần Ca cũng có lời giải đáp, từ việc giải mã các thử thách thì anh cũng đã tìm được lời giải đáp cho thế giới ma quái này và tìm được dấu vết của cha mẹ. 

Truyện ma hay Hoàng hà ngục yêu truyện

Hoàng hà ngục yêu truyện được chấp bút bởi tác giả Long Phi Có Yêu Khí cũng nằm trong top truyện ma hay được các mọt truyện ưa thích. Nội dung chính xoay quanh dòng sông hoàng hà, ở dưới đáy sống ẩn giấu nhiều bí mật mà người sống không được biết.

Vào một ngày nọ, sông hoàng hà ngàn năm yên bình lại nổi một chiếc quan tài mục nát ở trên mặt nước. Ở trong chiếc quan tài mục này là thi thể một bé gái và kỳ dị hơn nữa là thi thể này lại có thể ngày một lớn lên. 

Kỳ lạ hơn nữa là thi thể này khi được với lên thuyền, chỉ có mỗi Trần Lục Cân dùng áo của mình đắp cho thi thể lạnh lẽo đang trần truồng. Trần Lục Cân không hề làm gì xúc phạm đến thi thể nhưng cậu lại bị oan hồn này đeo bám sống không bằng chết. 

Vậy nguyên nhân vì sao thi thể và oan hồn này cứ bám theo Trần Lục Cân, cuộc đời sau này của anh ta sẽ như thế nào? 

Truyện ma hay Oan hồn máu

Oan hồn máu là một trong những truyện ma hay của Kendare Blake. Nội dung xoay quanh một người thừa kế nghề hạ sát những người đã mất. 

Truyện ma hay Oan hồn máu

Trước kia, cha của Cas Lowood cũng làm nghề này. Cho đến khi ông chết một cách bật đắc kỳ tử, bị giết hại từ chính con ma mà ông cần phải diệt trừ. Sau khi cha mất, Cas Lowood tiếp tục được trao sử dụng con dao tế của cha và cùng người mẹ phù thuỷ chu du khắp đất nước.

Cas Lowood, bà mẹ phù thuỷ, cùng con mèo có thể nhìn thấy được ma. Họ mỗi ngày theo đuổi các truyền thuyết và những câu chuyện ma được đồn thổi ở địa phương với mục đích tiêu diệt những hồn ma sát nhân. 

Trong khi đang truy tìm hồn ma Anna vấy máu thì thay vì sẽ diệt như bình thường thì Cas Lowood tìm được một hồn ma lạ lùng mà cậu chưa từng kinh qua, đó là một cô gái bị nguyền rủa với hận thù. 

Vậy cậu làm thế nào để có thể giúp đỡ cô gái này? cũng như pháp bỏ lời nguyền Anna vấy máu? Hãy tìm đọc ngay bộ truyện Oan hồn máu để tìm lời giải đáp nhé.

Truyện kinh dị và truyện ma có một số điểm tương đồng, như đều mang tính chất đáng sợ và thường xoay quanh những yếu tố siêu nhiên hoặc huyền bí. Xem ngay Top 17 truyện kinh dị hay nhất ai cũng phải sợ hãi nếu bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội thử thách độ gan dạ của mình. 

Truyện ma Việt ma tân lục

Việt ma tân lục là thể loại truyện ma việt nam do nhóm 4.0 viết. Nội dung chính xoay quanh câu chuyện trong dòng họ Trịnh thì cứ 18 năm sẽ có một người con gái treo cổ mà chế.

Tuy nhiên, một năm trở lại đây thì nhà họ Trịnh lại liên tiếp xảy ra những cái chết kỳ lạ, chết bất đắc kỳ tử. Không còn là cái chết của con gái mà bao gồm cả nam và nữ. Đây đều là những cái chết rất thảm khốc. 

Những thầy trừ tà ma khét tiếng ở trong vùng thậm chí cũng không thể sống nổi dù chỉ một đêm khi trú tại nhà họ Trịnh. Vậy ngôi nhà này đã xảy ra điều gì? Liệu có phải hàng trăm năm cứ 18 năm chết một người nên oán khí nặng.

Liệu có phải là oan hồn của người con dâu treo cổ đến quấy phá. Người sống thì sống trong cảnh nơm nớp lo sợ, còn những người chết thì oán niệm không tan. 

Nhà họ Trịnh có cô con gái dị biệt tên Lan Phương thường bị mọi người xa lánh thì thường xuyên thấy được hồn ma, nhưng không vì thế mà có người tin cô. Chỉ đến khi hậu duệ Gia Huy xuất thân trong gia đình bắt ma xuất hiện. 

Mọi ẩn tình mới được hé lộ, giải đáp.

Truyện ma hay Tấm vải đỏ

Tấm vải đỏ là một trong những truyện ma hay của tác giả Hồng Nương Tử. Với những tình tiết hấp dẫn, gây cấn liên quan đến lời nguyền trên tấm vải đỏ đẫm máu của Ca Băng. 

Tác giả xây dựng cốt truyện logic và mỗi nhân vật trong câu chuyện đều có sự liên quan chặt chẽ với nhau. Những nhân vật trong truyện đã được khắc hoạ rõ nét sự căm hận với những người mà họ đã từng thương yêu. 

Cũng như những phẫn nộ, đớn đau khi chính mình không thể bảo vệ được người đồng hành, bạn bè. Thậm chí tác giả còn khéo léo miêu tả chân thực những trận chiến, đấu trí cũng như lòng dũng cảm về sự sống. 

Họ sẵn sàng đùm bọc và yêu thương nhau khi đứng trước những khó khăn. Tất cả tạo nên một bức tranh vừa nhân văn nhưng cũng không kém phần ma mị. 

Tấm vải đỏ được xem là bộ truyện tiêu biểu của dòng kinh dị trung quốc. Nội dung chắc chắn khiến người đọc cảm thấy vừa sợ, vừa ma mị, hoà lẫn với cảm xúc của các nhân vật. 

Rùng mình với những bi kịch xuất phát từ tấm vải đỏ. Cuối cùng, cái thiện cũng sẽ chiến thắng cái ác. 

Truyện ma hay Đau thương đến chết

Đau thương đến chết là thể loại truyện kinh dị của tác giả Quỷ Cổ Nữ. Truyện nổi bật với những chi tiết đáng sợ, rùng rợn, rất kích thích các mọt truyện ma. 

Truyện ma hay Đau thương đến chết

Nội dung chính nói về những cái chết bí ẩn xảy đến với nhóm thám hiểm trẻ tuổi. Vào một ngày nọ, Từ Dao bỗng dưng nhận email nặc danh gửi ảnh Tân thượng cổ. Thế nên, cô và cả nhóm thám hiểm của mình quyết định đến đó để tìm hiểu. 

Tuy nhiên, khi đến một cửa hàng quan tài thì đã có người đàn ông ngăn cản họ đến đó. Đồng thời cảnh báo nguy hiểm với lời nguyền chết chóc. Điều này khiến cho họ càng tò mò và từ đó mọi bí ẩn cũng dần được hé lộ. 

Một nhân vật trong truyện đều có những tính cách khác biệt. Những người tưởng chừng đã chết có thể vẫn chưa chết, tình tiết bẻ lái bất ngờ. Bằng tài trí và dũng cảm của Tư Dao khiến ai cũng phải thán phục. 

Tác giả đã xây dựng cốt truyện dựa trên những lý thuyết khoa học với những tình tiết bất ngờ, ly kỳ. Chắc chắn các mọt truyện sẽ bị cuốn vào từ đầu cho đến cuối truyện. 

Truyện ma hay Another

Another của Yukito Ayatsuji cũng góp mặt trong top 15 truyện ma hay rùng rợn mà Vlog Novel muốn giới thiệu. Nội dung xoay quanh những sự tích kỳ bí về cái chết của một cậu học sinh không rõ nguyên nhân.

Cách đây 26 năm, một học sinh xuất sắc toàn diện được thầy cô và bạn bè yêu mến. Cậu học sinh này họp ở lớp 9-3 và sinh mạng của cậu cũng kết thúc khi hợp tại lớn này.

Tuy nhiên, không ai biết vì sao anh ta hết và sự việc anh ta chết có rất nhiều lời đồn thổi. Vì cái chết của cậu học sinh này quá thương tâm nên bạn bè, thầy cô đều nghĩ rằng cậu ta vẫn sống và đến trường đi học bình thường. 

Chỉ cho đến khi bức ảnh tốt đẹp nghiệp cả lớn xuất hiện một bóng đen thì cũng chính từ đây xảy ra hàng loạt các sự kiện bí ẩn, kỳ lạ. Tác giả đã khéo léo xây dựng nhưng chi tiết khiến người đọc cảm giác kì bí, đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. 

Người đọc thậm chí cảm thấy sợ hãi, rùng mình nhưng cũng kích thích sự tò mò, thích thú không thể rời mắt để có thể đi tìm lời giải đáp về sự biến mất của cậu học sinh. 

Truyện Lá cờ ma

Lá cờ ma là cuốn tiểu thuyết thú vị của tác giả Na Đa. Bằng chính những trải nghiệm thực tế cũng như cảm xúc thật của chính mình. Na Đa đã viết nên Lá Cờ Ma. Nội dung chính xoay quanh phóng viên trẻ tên Na Đan chuyên đi điều tra, phá án. 

Là người thích phiêu lưu mạo hiểm, có khả năng suy luận logic và thích khám phá nhiều bí ẩn của cuộc sống. Câu chuyện nói về một người đàn ông đang đi tìm lời giải pháp về những điều bí ẩn trong ngôi nhà có tuổi đời hơn 60 năm.

Qua những nghiên cứu, anh ta đã khám phá ra những bí mật. Trên ngôi nhà có gắn là cờ thần kỳ đã giúp cho ngôi nhà vượt qua được những trận mưa bom của quân Nhật. 

Nhưng điều kỳ lạ là 4 người anh em sống trong ngôi nhà đã biến mất một cách không rõ nguyên nhân. Khi anh ta đến phỏng vấn những người hàng xóm sống quanh ngôi nhà này thì họ cũng không biết anh em nhà này biến mất lúc nào. 

Còn những người nhìn thấy lá cờ đều bị hù dọa.  Na Đa đã tìm hiểu và dần dần những bí ẩn được tiết lộ, những tình tiết quanh quẩn khóa đoán khiến người đọc không thể rời mắt.  

Truyện Cầu thang gào thét

Cầu thang gào thét của Jonathan Stroud cũng nằm trong top truyện ma hay không nên bỏ lỡ. Truyện này sử dụng bối cảnh London vào những năm 70, 80 của TK XX. Lúc này, thế giới đã quá quen với việc phải chống chọi với ma khi đêm xuống. 

Truyện Cầu thang gào thét

Đối với những thám tử ở cấp thấp nhất thì họ sẽ được giao nhiệm vụ đối phó với những con ma ở cấp thấp. Nhóm thám tử được giao nhiệm vụ đến dinh thự Combe Carey để giải quyết những con ma ở đó. 

Liệu họ có thể sống sót được trở ra khi có những trải nghiệm kinh hoàng tại đây. Truyện Cầu thang gào thét sử dụng bồi cảnh một thành phố bị ma ám với rất nhiều hồn ma kỳ dị.

Với những tình tiết rùng rợn, đan xen hài hước cùng với việc tác giả xây dựng nhân vật chính với những tính cách hấp dẫn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn đọc những phút giây thư giãn, thoải mái, thỉnh thoảng giật mình thon thót. 

Cả truyện ma và truyện trinh thám đều có những yếu tố hấp dẫn riêng. Nếu đã chán các tình tiết kinh dị, đầy tính thử thách thì hãy chuyển sang đọc bộ truyện trinh thám hay xem sao nhé.

Truyện Địa ngục 19 tầng

Địa ngục 19 tầng là tác phẩm truyện ma hay nổi tiếng chấp bút bởi Sái Tuấn. Nội dung chính kể về Xuân Vũ, cô nàng từng bước khám phá và nhận ra những người bạn của mình có những cái chết vừa kinh hoàng và bí ẩn. 

Cô bạn đại học tên Thanh U cắn lưỡi chết ở ngôi nhà ma của trường. Tuy nhiên, cảnh sát lại không thể điều tra và tìm được bất kỳ manh mối nào nên xác định là Thanh U tự sát. 

Cái chết bí ẩn của Thanh U không để lại dấu vết nào ngoài tin nhắn điện thoại hiển thị game over. Địa ngục 19 tầng tập trung miêu tả vào tâm lý của nhân vật chính đối với những nạn nhân khi đọc được những dòng tin đáng sợ như vậy. 

Với những tình tiết được diễn ra chi tiết, tỉ mỉ, bố trí bố cục hợp hơp. Nhà văn Sái Tuấn đã khéo léo thể hiện được tâm lý nhân vật một cách thật tỉ mỉ. 

Truyện Trấn bạch phục có ma

Trấn bạch phục có ma là một trong những truyện ma hay của Nhất Đạo Phong. Đây là câu chuyện tâm linh nói về việc đưa ma về nhà bằng cách chơi cầu cơ bói chén, bói bút ở trường. 

Truyện kể về nhân vật Lý An Dân sở hữu đôi mắt âm dương. An Dân cùng hai người bạn trong ký túc xá chơi trò bút tiên thì bất ngờ bị hồn ma chiến giữ. Mặc dù An Dân cùng người bạn thân tên Cao Hàn không liên quan gì nhưng cũng liên luỵ. 

Hai cô gái chơi chung đã chết trước nhưng cô vẫn bị rắc rối đeo bám. Lý An Dân tìm sự giúp đỡ từ Diệp Vệ Quân. Liệu Diệp Vệ Quân có phải là con người hay là ma? 

Bộ truyện này sẽ mang đến nhiều dư vị cho các mọt truyện, đặc biệt đối với những người thích tò mò và ưa khám phá. 

Truyện Thành cổ tinh nguyệt

Cuối cùng, nằm trong top 15 truyện ma hay rùng rợn Vlog Novel muốn chia sẻ đến mọt truyện chính là Thành cổ tinh nguyệt của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng. Truyện này được biết đến là tập đầu tiên nằm ở trong bộ truyện Ma thổi đèn. 

Tác giả Thiên Hạ Bá Xướng được biết đến là một trong những người đi đầu ở thể loại truyện rùng rợn trộm mộ. Mở đầu truyện lấy bối cảnh của Trung Hoa từ ngàn năm trước. 

Truyện Thành cổ tinh nguyệt

Lúc này, nghề trộm mộ tương  đối phát triển, người ta thường hay kêu nghề này là Mô kim hiệu ý. Để có thể hành nghề trộm mộ vốn dĩ không hề dễ dàng mà người trộm mộ cần phải tinh thông phong thuỷ, huyền học để có thể ứng phó được với các cạm bẫy đặt ra ở bên trong mộ.

Ngày đó, ông nội của Hồ Bát Nhận do túng thiếu đã quyết định đi đào mộ trộm. Thế nhưng may mắn không mỉm cười với ông khi ông đào phải xác thi biến. 

Ông nội của Hồ Bát Nhân là đệ tử của vị đạo sĩ và được truyền lại Thập lục tự âm dương. Hồ Bát Nhân may mắn tìm được cuốn sách này của ông nội mặc dù chỉ còn lại có một nửa. 

Sau khi lĩnh hội được những bí quyết trong đó, Hồ Bát Nhân cùng với bạn thân Tuyền Béo đi theo con đường trộm mộ. Trên hành trình này, họ gặp được cô gái người mỹ gốc hoa tên Sherley Dương đi tìm bố đang bị mất tích ở trong núi. 

Họ cho cùng chung lý tưởng nên quyết định trở thành những người bạn đồng hành. Cùng nhau đi đến vùng sa mạc đầy nguy hiểm. Ở thời điểm này, thân thế của Dương cũng dần dần được hé mở. Từ đó, những lời nguyền kỳ bí, đáng sợ cũng đuổi theo họ. 

Những con người này dần tìm ra lời giải đáp cho những bí ẩn, liệu họ có thể an toàn trở về. Hãy cùng đoán đọc Thành cổ tinh nguyệt nhé!

Truyện Ngôi nhà ma

Nằm trong top 15 truyện ma hay chắc hẳn phải nhắc đến truyện Ngôi nhà ma của Hoàng Minh Tường. Nội dung chính kể về nhân vật tên Phương. Sau nhiều lần khi qua ngôi nọ thì anh ta luôn dừng lại để ngắm nhìn và thể hiện sự tiếc nuối. 

Căn phòng nơi Phương và Tú ngày trước cất tiếng khóc chào đời. Còn kia là căn phòng của mẹ Phương ngày trước hay ngồi may vá, ngóng trông ba mỗi buổi chiều đi làm về. Vậy mà gần 40 năm, Phương chưa một lần trở lại. 

Nhưng với ngôi nhà này thì Tú em trai của Phương lại thường xuyên quay trở lại. Mỗi lần đi thì anh lại mang về cho Phương những tin tức mới. Có khi là với giọng điệu mỉa mai đầy chua chát. 

Khi thì phẫn nộ chấm chí hằn học. Kiểu căn nhà đã bị một người chủ khác đến ở hay căn phòng làm việc đã bị sang thành quán bán phở. 

Hay người em chửi bới những người mới dọn vào, từ một ngôi biệt thự ngày xưa đã dần trở thành một cái chung cư nhếch nhác và bẩn thỉu. Ngôi nhà này dần xuất hiện những điều kỳ bí, rùng rợn.

Kết bài

Trên đây là top 15 truyện ma hay rùng rợn cuốn hút Vlog Novel muốn chia sẻ đến bạn. Với nội dung hấp dẫn xen lẫn những pha rùng mình, hồi hộp, cuốn hút người đọc không thể dứt ra được. Để xem nhiều truyện ma hay hơn nữa truy cập ngay Vlogl Novel nhé!

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang