Top 22 truyện huyền huyễn hay nhất ai cũng nên đọc

Đang HOT

Huyền huyễn được biết đến là loại truyện kết hợp nhiều yếu tố phép thuật, kỳ ảo nên được nhiều mọt truyện ưa thích. Vlognovel.com sẽ giới thiệu đến bạn top 22 truyện huyền huyễn hay nhất ai cũng nên đọc qua bài viết dưới đây. 

Truyện huyền huyễn hay Trao trọn con tim

Trao trọn con tim là truyện huyền huyễn của tác giả Wann nằm trong top đầu truyện huyền huyễn hay các mọt truyện nên tìm đọc thử. Nội dung câu chuyện xoay quanh loài người được biết đến là những vị thần tối cao, được sống sung túc và an nhàn.

Truyện huyền huyễn hay Trao trọn con tim

Tuy nhiên, cũng vì thế mà họ ngày càng bị biến chất, trở nên lười biếng và kiêu ngạo, thậm chí liên tục gây chiến với nhau. Chính vì điều này đã làm cho Đấng tối cao trở nên tức giận. Đấng tối cao quyết định lưu đày những con người bị đa hoá xuống trái đất. 

Đồng thời, sai khiến 3 con quỷ có thể điều khiển được tự nhiên xuống trái đất để duy trì sự cân bằng vạn vật tự nhiên. Bên cạnh đó, nhằm trừng phạt những tội ác mà con người đã gây ra. Đấng tối cao đã biến cho Thuỷ vương tính cách dữ tợn và ngang ngược. 

Con người nhiều năm về sau cũng đã dần quen thuộc với cuộc sống. Thì khi này một cô gái Sooyi loài người xuất hiện muốn tiêu diệt Thuỷ vương. Vậy rốt cuộc thì Sooyi có thân phận, là người như thế nào mà lại có thể liều lĩnh đến như thế? Bạn đọc hãy theo dõi bộ truyện huyền huyễn Trao trọn con tim nhé.

Truyện huyền huyễn Hắc ám thần đế

Hắc ám thần đến là tác phẩm được chấp bút bởi tác giả Hắc Đế. Bộ truyện huyền huyễn này được nhiều mọt truyện đánh giá cao.

Nội dung chính của truyện nói về Lưu Vân. Nhân vật này trong một lần trở về quê thăm nội của mình đã nhìn thấy và nhặt thanh kiếm đã bị rỉ sét gần hồ nước. Tò mò đụng thử, loay hoay bị thanh kiếm cắt trúng.

Cảm quan thanh kiếm có vẻ cùn nhưng lại bén vô cùng. Khiến cho Lưu Vân bị đứt tay máu chảy dọc lên thanh kiếm. Điều này vô tình làm cho Lưu Vân rơi vào một vòng xoáy lạ, xuyên không đến thế giới mới.

Truyện huyền huyễn Tu la thiên đế

Tu la thiên đến là truyện huyền huyễn hay được tác giả Thí Nghiệm Chuột Bạch viết. Nội dung của Tu la thiên đế nói về 8 năm trước, vào một đêm định mệnh tại lôi đình cổ thành.

Nơi đây đã xảy ra biến cố, thiết thành chủ tên là Tân Mệnh bị bắt đi làm nô bộc và 20 vạn dân của Tân Mệnh cũng bị bắt đi, biến thành nô lệ. Sau 8 năm, thiên địa bắt đầu xoay chuyển, lúc này Tu la đã thức tỉnh. Vi thiếu nên đã dũng cảm đứng lên xoay chuyển vận mệnh, càn khôn.

Truyện huyền huyễn hay Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Góp mặt trong top truyện huyền huyễn hay không thể nào thiếu bộ truyện Tam sinh tam thế thập lý đào hoa của Đường Thất Công Tử. Nội dung câu chuyện nói về chuyện tình của Bạch Thiển và Dạ Hoa thái tử.

Bạch Thiển là người con gái sinh đẹp của Bạch đế hồ quân. Nàng xinh đẹp và lém lỉnh. Quyết giả trai đi học đạo. Tình cờ gặp được Dạ hoa từ lúc còn là đoá sen. Sau đó thời thế thiên địa đổi thay, nàng trong một lần phong ấn kình thương đã gặp nạn vướng phải tình kiếp.

Tình kiếp trải qua với Dạ Hoa, lúc này đã được đầu thai trở thành thái tử có nồng nàn, yêu thương xen lẫn với đó là đau khổ. Bị người mình yêu lấy đi đôi mắt, Bạch Thiển nhảy tru tiên đài, bỏ lại đứa con còn đỏ hỏn và mất đi ký ức. Trở lại làm nàng Bạch Thiển tự do tự tại.

Sau đó, cơ duyên một lần nữa lại Dạ Hoa, sau đó chuyện tình của họ lại tiếp tục. Nhưng khi Bạch Thiển nhớ lại được tình kiếp năm xưa, nàng đã rất đau khổ và không muốn gặp lại Dạ Hoa thêm một lần nào nữa. Liệu sau khi nhớ lại quá khứ Dạ Hoa từng móc mắt mình, Bạch Thiển có tha thứ?

Trong lúc đó, Kình Thương bị phong ấn bao nhiêu năm bắt đầu trỗi dậy, trong lúc giao đấu, Dạ Hoa quyết định hy sinh thân mình để một lần nữa tiêu diệt Kình Thương. Bạch Thiển đau khổ chờ đợi đến ngày Dạ Hoa hồi sinh.

Bộ truyện này đã được chuyển thể thành phim, gây được nhiều tiếng vang lớn, Tam sinh tham thế thập lý đào hoa đã để lại trong lòng người đọc những dấu ấn khó quên về chuyện tình 3 kiếp giữa Bạch Thiển, Dạ Hoa. Xen lẫn tình yêu, truyện cũng khắc họa rõ nét tình cảm sư đồ, cha con, gia đình,...

Truyện huyền huyễn Chẩm thượng thư

Nằm trong top truyện huyền huyễn hay phải kể đến Chẩm thượng thư của tác giả Đường Thất Công Tử. Nội dung chính bộ truyện này viết về chuyện tình của Phượng Cửu với Đông Hoa đế quân.

Với ngòi bút tài tình, xây dựng cốt truyện hấp dẫn cùng câu chuyện tình vừa hài hước, tình cảm và phần quái gỡ giữa hai con người cách nhau nhiều tuổi. Nhưng cũng để lại rất nhiều lắng đọng, day dứt cho người đọc. 

Truyện Chẩm thượng thư

Trải qua nhiều biến cố, chuyện tình yêu của cả hai mặc dù trái với thiên mệnh nhưng cuối cùng cũng đơm hoa kết trái. Bộ truyện này chắc chắn ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng mọt truyện. Bởi chấp niệm trong suốt 2000 năm đổi lại hai chữ vô duyên hay hữu duyên?

Ngoài ra có thể bạn cũng quan tâm list truyện kiếm hiệp hay, chần chờ gì mà không cho vào bộ sưu tập truyện các loại của mình.

Truyện huyền huyễn Hoa tư dẫn

Bộ truyện huyền này có nội dung nói về câu chuyện tình yêu đầy tiếc nuối và cay đắng. Công chúa nước Vệ tên là Diệp Trăn vì một lời tiền đoán từ lúc mới ra đời mà 16 năm kể từ khi sinh ra bị đưa đến sống một nơi thôn dã tại núi Nhạn.

Vào năm 14 tuổi, Vệ Trăn tình cờ gặp được một chàng thiếu niên Mộ Ngôn, chàng ta đã cứu mạng nàng 2 lần. Từ đó nàng đã cảm mến Mộ Ngôn. 

Đến năm 17 tuổi, thái tử Trần Quốc Dữ đã dẫn quân đi chinh phạt Vệ quốc, kinh thành bị thất thủ, Diệp trăn cũng được tuẫn táng cùng Vệ quốc. Tuy nhiên, may mắn Diệp Trăn không chết, nàng được cứu sống bằng viên giao châu. 

Đổi lại với mạng sống thì nàng buộc phải giết chết Trần Vương. Từ đó, tên của nàng cũng đổi sang thành Quân Phất.

Hoa tư điệu được biết đến là một thuật có thể giúp con người ta sống mãi trong giấc mộng đẹp, nhưng đổi lại với giấc mộng đẹp đó chính là một cái chết ở ngoài đời thực. Trong quá trình rèn luyện loại bí thuật này, nàng đã gặp lại được chàng trai mình thầm mến mộ năm xưa.

Từ đó thì bi kịch của cả hai người cũng bắt đầu. Vậy chuyện tình của họ ra sao? Đọc truyện hoa tư dẫn sẽ giải đáp tất cả.

Truyện huyền huyễn hay Ngàn năm chờ đợi

Diệp Lạc Vô Tâm là một trong những tên tác giả quen thuộc đối với các mọt truyện, góp mặt trong top truyện huyền huyễn hay phải kể đến Ngàn năm chờ đợi. Nội dung truyện xoay quanh Thanh Ngưng - Tuệ tinh chân quân là một ngôi sao sáng có thể tạo ra được vạn vật.

Thanh Ngưng có thể biến khổ nạn thành phúc nên được mọi người kính trọng, thờ phụng. Thanh Ngưng đã sống trên trời hàng ngàn năm trong sự cô đơn, công việc chính là đi giúp đỡ tất cả mọi người. Chàng có một người bạn cùng chơi cờ Thái Bạch Kim tinh.

Tình cờ, Thanh Ngưng thấy các tiên nữ đang nặn hình người bằng bùn đất. Chàng cũng cẩn thận nặn tạc rất lâu ra được hình dáng một cô gái xinh đẹp. Thanh Ngưng để bức tượng đã nặn ở trong cung điện. Ngày ngày nói chuyện, thậm chí còn mặc áo cho bức tượng. Nhưng tiếc rằng bức tượng này không thể phản hồi chàng.  

Truyện huyền huyễn Câu chuyện phù sinh 

Câu chuyện phù sinh do Sa la song thụ chấp bút thu hút nhiều đọc giả. Đây là câu chuyện vẽ lên bức tranh sinh động về những loài yêu quái đang sống chung với loài người ở nhân gian.

Nhiều năm đi tìm tung tích người mình yêu, nếm đủ những đắng cay ngọt bùi cuộc đời. Nàng quyết định dừng lại nghỉ ngơi, mở tiệm bánh ngọt lấy tên là Không dừng, pha trà Phù Sinh, trong đắng có ngọt giống như câu chuyện cuộc đời. 

Ở giữa thế giới loài người và yêu, những câu chuyện về tình yêu cũng như tình bạn, tình người được khắc họa rõ nét. Yêu quái thậm chí còn nặng tình hơn cả con người, sẵn sàng hy sinh bản thân vì tình yêu. 

Truyện huyền huyễn hay Sinh con thời mạt thế

Nội dung chính của bộ truyện này kể về cuộc đời của Tô Tô. Cách đây 10 năm bị thất lạc con gái tên Tiêu Ái. Những tưởng cả hai sẽ không thể nào gặp lại sau nhiều cuộc tìm kiếm vô vọng thì cuối cùng cũng có được một chút manh mối. 

Tuy nhiên, trớ trêu thay mọi nỗ lực tìm kiếm đó đã trở nên vỡ vụn khi nghe tin con gái tìm kiếm bấy lâu đã chết. Cô quyết định phải tìm cho bằng được người đã giết chết con gái để trả thù. 

Truyện huyền huyễn Hồ ly biết yêu

Hồ ly biết yêu là một trong những bộ truyện huyền huyễn hay. Nội dung chính nói về một cô nàng hồ ly sống trong ma giới. Đây là một nơi âm u luôn chìm trong mây mù mà ngay cả những thần tiên thiên giới không thể vào.

Truyện huyền huyễn Hồ ly biết yêu

Còn chàng lại là thân thiên, người mang đến ánh sáng cho muôn loài và được vạn vật trên thế gian sùng bái. Luật trời thì đã rõ, thần và ma thì vốn dĩ không thể yêu nhau. Nhưng số phận đã gắn kết trái tim nàng hồ ly với thần. Mặc dù là chủ nhân của ma giới nhưng nàng chỉ muốn có thể là chủ nhận của tim chàng. 

Liệu tình yêu giữa thần và ma có thể đến với nhau hay vẫn sẽ bị ngăn cách bởi luật trời? Hồ ly biết yêu sẽ mang đến lời giải đáp này cho bạn.

Truyện huyền huyễn hay Hoàng phủ kỳ

Hoàng phủ kỳ là truyện huyền huyễn nói về hành trình t tiên của Phong Vân Vô Kỵ. Phong Vân Vô Kỵ sở hữu có công cao cường, đạt đến một trình độ thượng thừa khiến nhiều người nhìn thấy phải bàng hoàng. 

Trên con đường trừ ma diệt quỷ, Phong Vân Vô Kỵ đã mang đến nhiều thông điệp tốt, giúp nhiều người hướng đạo. 

Truyện huyền huyễn Hoa thiên cốt

Hoa thiên cốt là bộ truyện huyền huyễn hay được chấp bút bởi tác giả Fresh Quả Quả. Bộ truyện này đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên, gây được nhiều tiếng vang lớn không chỉ cho người đọc mà còn người xem.

Hoa Thiên Cốt được biết đến là một vị thần cuối cùng. Do từ khi sinh ra nàng đã sở hữu mùi hương dễ dẫn dụ yêu ma. Nên bị dân làng xa lánh, mọi người xua đuổi. Trong quá trình đi học nghệ, nàng đã đem lòng yêu chính người thầy của mình tên Bạch Tử Hoạ. 

Nhưng nàng không hề hay biết, nàng chính là thiên sát của Bạch Tử Hoạ. Từ đây, câu chuyện tình yêu đầy đau thương của nàng dẫn đến nhiều bi kịch. Hoa Thiên cốt bị lưu đày trong man hoan, gặp đủ mọi kiếp nạn, thậm chí nàng còn bị huỷ cả dung. Những người nàng yêu thương, bảo vệ nàng cũng dần ra đi. Ngay cả tình yêu đối với Bạch Tử Hoạ cũng không ngừng bị cấm cản, nàng bị bao nhiêu người muốn đuổi giết. 

Liệu cuối cùng, tình yêu của Hoa Thiên Cốt có đủ cảm động đất trời? 

Truyện huyền huyễn Trọng Tử

Nội dung chính bộ truyện này nói về cô nàng xinh đẹp Trọng Tử. Nàng mang trong mình sát khí nặng kể từ khi mới sinh nên luôn bị người khác hãm hại, chèn ép. Cuộc đời của Trọng Tử luôn đầy rẫy những đau thương. Trọng Tử có một tình yêu thật đẹp với Lạc Âu Phàm.

Tuy nhiên, tình yêu này khiến nàng trở nên bị luỵ, điên cuồng, thậm chí nhận lại nhiều khổ đau trong tình yêu. 

Truyện Bổn vương ở đây

Nhắc đến truyện huyền huyễn hay, Bổ vương ở đây cũng góp mặt trong danh sách mà các một truyện nên tìm đọc thử. Nội dung chính nói về câu chuyện tình yêu thật đẹp giữa Bích Thương và Hành Chỉ thần quân.

Trong khi Bích Thương là người đứng đầu thống lĩnh ma giới, nàng được khắc hoạ là một thủ lĩnh bất bại, khí chất ngút trời, uy dũng chiến đấu trên mọi mặt trận. Thì Hành Chỉ thần quân lại là người khắc họa có tính cách quái gở nhất nhì tam giới. 

Truyện Bổn vương ở đây

Tình yêu giữa ma và thần liệu có thể đến với nhau. Liệu thứ tình yêu diệu kỳ này có thể gắn kết hai con người thành một thể? 

Vlog Novel chuyên cập nhật liên tục top truyện xuyên không Trung Quốc hay nhất, bảo đảm một khi đã đọc thì không còn đường lui. Ghé xem ngay!

Truyện huyền huyễn Bách quỷ tập

Bách quỷ tập là truyện huyền huyễn được các một truyện đánh giá cao và có lượt truy cập đông đảo. 

Nội dung Bách quỷ tập nói về việc trong mỗi con người của chúng ta luôn tồn tại hai bản thể là thiện và ác. Nữ nhân vật chính sở hữu chiếc bút thần kỳ, có thể ghi chép lại câu chuyện của Bạch Quỷ. 

Sau khi Bạch Quỷ đi thu thập được tất thảy 100 con quỷ thì cây bút thần kỳ này cũng sẽ hoàn thành ghi chép những việc còn đang dang dở. Trải qua những câ chuyện nhân gian từ hợp tác cho đến chia ly, yêu thương thì rốt cuộc ước nguyện của Bạch Quỷ vẫn không hề đổi thay. 

Truyện huyền huyễn hay Xà vương quấn thân

Nằm trong top truyện huyền huyễn nên đọc chắc hẳn không thể thiếu bổ truyện Xà vương quấn thân. Nội dung truyện nói về cô nàng Kim Đậu Đậu trong một lần vì tham ăn táo nên đã chết vì nghẹn.

Vô tình, linh hồn của cô bị xuyên không, nhập vào một nữ sinh cấp 3, ngoại hình xấu xí, vừa đen vừa mụn. Một điều bất ngờ hơn khi Kim Đậu Đậu phát hiện cô đang mang thai mà cái thai lại lại là 2 quả trứng rắn. Liệu hai quả trứng này có phải là con yêu quái hay không? 

Truyện huyền huyễn hay Hệ liệt ma ảnh mị linh

Bộ truyện huyền huyễn Hệ Liệt ma ảnh mị linh có nội dung chính một vương quốc tồn tại ở giữa con người, yêu quái và vương quốc này thờ Vu nữ. Vu nữ tên Linh này ở vương quốc rất được người dân tôn sùng vì có thể giúp họ cầu mưa xuống hay xua tà ma. 

Nàng là một người con gái vô cùng xinh đẹp, thiện lượng có năng lực phi trường được rất nhiều người ngưỡng mộ, sùng bái. 

Truyện huyền huyễn Dị thế tà quân

Dị thế tà quân được chấp bút bởi tác giả Phong Lăng Thiên Hạ. Tác giả đã khéo léo xây dựng các nhân vật sát thủ tương đối hấp dẫn. Với lối viết hài hước, đấu trí tài chính làm thỏa mãn người đọc.

Truyền huyền huyễn hay Dị thế tà quân

Bộ truyện Dị thế tà quân đảm bảo sẽ mang đến những trận cười cùng với đó là màn đấu trí căng thẳng thậm chí pha chút hài hước giữa các nhân vật. Quân Mạc Tà có phong cách hàng sự mưu lược, ẩn nhẫn, thường không để ý đến suy nghĩ hay cảm nhận của người khác. 

Tính cách của nhân vật chính này luôn làm nhiều chuyện khiến người khác phải khó hiểu, nhưng bản thân hắn hiểu rõ và thấy hợp tình hợp lý là được. 

Truyện huyền huyễn Ba kiếp dây dưa cửu vĩ hồ

Cũng góp mặt trong top 22 truyện huyền huyễn hay là bộ truyện Ba kiếp dây dưa cửu vĩ hồ. Bích Chi tiền trong một lần đắc tội với Chi liên đế quân mà bị đày ải xuống dưới trần gian.

Cách đây 300 năm, tiền kiếp của Bích Chi chính là Nữ ngự đế cơ. Nàng luôn được mọi người yêu thương và bảo vệ. Bích Chi có hôn ước với Hoành thanh đế quân. Hoành thanh đế quân được khắc họa là một người có tính cách phóng khoáng, thẳng thắng.

Bên cạnh đó, Chi liên đế quân luôn yêu thầm, bảo vệ Bích Chi có tính cách rất lạnh lùng. Cả ba đã có đến 3 kiếp dây dưa.

Truyện huyền huyễn hay Nhất niệm vĩnh hằng

Bộ truyện này kể về một chàng thư sinh Bạch Tiểu Thuần sống ở một vùng nông thôn. Người dân xung quanh sống thật thà, chân chân, hiền lành. Quanh năm có sống bằng cách chăm sóng ruộng vườn. Người sống trong ngôi làng ngày không kết nối với thế giới bên ngoài.

Vì muốn biết được thế giới bên ngoài như thế nào, Bạch Tiểu Thuần quyết tâm từ biệt dân làng, dũng cảm ra ngoài kia để tìm hiểu về thế giới tươi đẹp bên ngoài. Tại đây, chàng thanh niên đã trải qua không ít chuyện dở khóc dở cười, cùng những trải nghiệm thú vị ở thế giới bên ngoài mà khi ở trong làng anh không thể biết được. 

Truyện huyền huyễn hay Phàm nhân tu tiên truyện

Có thể nói, Phàm nhân tu tiên truyện là một trong các truyện huyền huyễn hay, đặc sắc không nên bỏ qua. Bộ truyện có nội dung chính xoay quanh nhân vật Hàn Lập. 

Ngay từ khi còn nhỏ, Hàn Lập đã sở hữu trí thông minh hơn người. Một ngày kia, Hàn Lập thông qua cuộc thi tuyển chọn, được tiến cử trở thành đệ tử ngoại môn. Trải qua nhiều thăng trầm, rèn luyện và tài trí của mình.

Hàn Lập đã trở thành người được nhiều người kính nể có có tiếng tăm lẫy lừng.

Truyện huyền huyễn hay Linh vũ thiên hạ

Bộ truyện này nói về một thế giới rộng lớn khác có tên Linh Vũ đại lục. Tại Linh Vũ đại lúc có sự tồn tại của hai lực lượng hùng mạnh là Linh giả và Vũ giả. 

Theo đó, Vũ giả được biết đến là một lực lượng mà họ có thể đạt đến được cảnh giới lấp biển, dời núi. Còn Linh Giả lại là các nhân vật có vẻ thần bí, họ sở hữu năng lực phi phàm và có thể đạt đến cảnh giới hô mưa gọi gió.

Truyện huyền huyễn hay Linh vũ thiên hạ

Tác giả đã thành công khắc hoạ các nhân vật chính một cách sinh động mọi quá trình nỗ lực, vượt mọi gian khó, nguy hiểm để chiến đấu. Đồng thời, cho thấy sự kiên định, dũng cảm sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, gian nguy, không ngại thử thách để có thể đạt được mục đích cuối cùng. 

Với cách hành văn hài hước, Linh vũ thiên hạ đã mang lại nhiều tràng cười sảng khoái cho các mọt truyện. 

Kết luận

Truyện huyền huyễn đã phác họa thành công một thế giới huyền ảo, mang đến cho người đọc những trải nghiệm tưởng tượng vô cùng phong phú Có thể nói, truyện huyền huyễn có những màu sắc riêng không hề kém cạnh so với những thể loại truyện khác.

Để đọc hết top truyện huyền huyễn hay nhất trên đây, truy cập Vlog Novel để tìm đọc ngay nhé. Ngoài truyện huyền huyễn, Vlog Novel tổng hợp đa các dạng thể loại truyện, chắc hẳn sẽ không làm các mọt truyện thất vọng. 

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang